Theo
đó, mục tiêu chung nhằm “Đẩy mạnh chuyển đổi số - Tập trung nâng cao
tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình - Tỷ lệ số hóa hồ sơ – Tỷ lệ
thanh toán trực tuyến”. mục
tiêu cụ thể là:
- 96% văn bản quy phạm pháp luật
(QPPL) của huyện được ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ đảm bảo
chất lượng, khả thi và đúng tiến độ. 100% văn bản pháp luật được triển khai kịp
thời, đúng quy định.
- Rút ngắn thời gian giải quyết hoặc
đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những thủ tục hành chính
(TTHC) có thể rút ngắn được thời gian nhưng chưa được cắt giảm.
-
Tỷ lệ hồ sơ TTHC ở các cấp được giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ từ 99% trở
lên. 100% hồ sơ chậm vì lý do chủ quan phải được xin lỗi người dân, tổ chức kịp
thời, không có hồ sơ tồn đọng. Công khai kịp thời, minh bạch 100% kết quả xử lý
công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC).
- Mức độ hài lòng của người dân,
doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 86%. Trong đó, mức độ
hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu
tư đạt trên 83%. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ
quan hành chính nhà nước đạt trên 86%. Mức độ hài lòng của người dân về cung cấp
dịch vụ y tế, giáo dục công lập đạt trên 83%.
- 100% CB, CC, VC các phòng, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt Chỉ thị của các
cấp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không có vi phạm. 100% cơ quan,
đơn vị thành lập tổ kiểm tra nội bộ để kiểm tra kết quả xử lý công việc của cán
bộ, công chức, viên chức. Hàng tháng 100% công việc cá nhân được rà soát công bố
trước cuộc họp cơ quan, đơn vị và có biện pháp xử lý kịp thời đối với hồ sơ,
công việc xử lý chậm (nếu có).
- 100% cơ quan hành chính cấp huyện, cấp xã thực hiện đúng quy định; rà
soát, khắc phục kịp thời bất cập trong việc thực hiện các quy định về tổ chức bộ
máy.
- 100% cơ quan chuyên môn sử dụng
hiệu quả phần mềm và 95% văn
bản đi được ký số trên phần mềm Hệ
thống quản lý văn bản VNPT- IOffice
(Trừ tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước). Cung cấp có hiệu quả dịch vụ
công trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết
TTHC của huyện đạt từ 40% trở lên. Tăng tỷ lệ số hoá đầy đủ thành phần hồ sơ
khi tiếp nhận TTHC và tỷ lệ số hoá kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.
- Cải thiện Chỉ số CCHC (PAR
INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước (SIPAS) của huyện.
Về giải pháp thực hiện: UBND huyện đề nghị Trưởng các phòng,
ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo thực hiện các
nhiệm vụ cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của ngành, địa phương, cụ thể:
Phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm
của Ban Chỉ đạo CCHC. Tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, đơn vị. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai có hiệu
quả công tác CCHC trên địa bàn huyện trong năm 2024.
Nâng cao tinh thần trách nhiệm;
năng lực, hiệu quả công tác của đội ngũ CB, CC, VC trong việc thực hiện và tham
mưu, thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Tăng cường công tác kiểm tra, đánh
giá việc triển khai thực hiện CCHC ở cấp xã, trong các cơ quan, đơn vị. Đánh
giá, xếp hạng CCHC các xã, thị trấn khách quan, chính xác.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính trong các cơ quan, đơn vị. Khen thưởng kịp thời để động viên, khuyến
khích CB, CC, VC hoàn thành tốt nhiệm vụ đồng thời xử lý nghiêm những người
không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật.
Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông
tin, thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số; tăng cường tính công khai minh bạch
và hiệu quả giám sát. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức;
tiếp tục huy động sự tham gia của Nhân dân, tổ chức vào công tác CCHC.
Đảm bảo nguồn lực tài chính cho việc
triển khai CCHC theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành./.