image banner
Thanh niên xã Tiền Phong phát triển kinh tế hộ gia đình từ nguồn vốn vay Ngân hang CSXH

Trong thời qua, Đoàn Thanh niên xã Tiền Phong phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện Quế Phong đã tích cực phối hợp thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Trong đó, chú trọng đến công tác hỗ trợ ĐVTN vay vốn, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Tính đến thời điểm tháng 6/2024, Đoàn Thanh niên xã Tiền Phong quản lý 07 tổ TK và VV với 334 thành viên, dư nợ đạt hơn 16 tỷ đồng. Công tác vay vốn của người dân, đặc biệt là của ĐVTN luôn được Hội chú trọng.

Trong năm 2023, đồng chí Lô Đình Nguyên – Bí thư Chi đoàn Bản Huôi Muồng thông qua nguồn vay vốn theo Chương trình Giải quyết việc làm từ Ngân hàng CSXH làm đã mạnh dạn vay 100 triệu đồng để phát triển kinh tế, đầu tư vào phát triển kinh tế VAC, cửa hàng điện tử điện lạnh, hệ thống quán hàng…

Anh-tin-bai

Hiện nay, gia đình đồng chí Lô Đình Nguyên đang có hơn 3,2 hécta keo đã vào năm thứ 2; 01 ao cá với diện tích hơn 600m2; chăn nuôi gần 100 con gà, vịt, mang lại thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, một phần vốn vay được đồng chí Lô Đình Nguyên đầu tư thêm vào của hàng điện tử, điện lạnh và quán bán ăn sáng của hộ gia đình. Tính đến thời điểm hiện tại, các mô hình của đồng chí Nguyên đều phát triển ổn định, mang lại thu nhập từ 80-100 triệu đồng/năm.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lô Đình Nguyên chia sẻ: ‘‘Bản thân và gia đình rất chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Tổ chức Đoàn Thanh niên, đặc biệt là công tác giải ngân kịp thời của Ngân hàng CSXH huyện Quế Phong, tạo điều kiện cho gia đình phát triển kinh tế, có nguồn thu nhập ổn định”.

 

Nguyễn Đình Quang – Bí thư Đoàn xã Tiền Phong
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG BÁO
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUẾ PHONG
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Quế Phong
Chịu trách nhiệm chính: Bà Lô Thị Nguyệt - PCT UBND Huyện
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quế Phong
Trụ sở: khối Tây Sơn, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An
Email: quephong@nghean.gov.vn